top of page

Tại sao mình đọc sách và tích cực chia sẻ về sách

Có lần mình đã viết trên facebook là không biết việc đọc nhiều, có bao nhiêu phần tốt và bao nhiêu phần xấu. Trước đây thì mình nghĩ là việc đọc nhiều, đọc càng nhiều càng tốt, tri thức thì không có điểm dừng. Thế nhưng khi đọc nhiều hơn, và hình thành nhiều suy tưởng hơn, mình bắt đầu đặt câu hỏi nhiều hơn về việc đọc sách. Liệu đọc nhiều có thật sự tốt không? Đọc bao nhiêu là nhiều? Và đọc như thế nào là tốt?



Khi mình đọc cuốn sách “Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ”, những câu hỏi này lại càng làm mình mâu thuẫn hơn về việc đọc sách. Trong cuốn sách này có nói về một người bị tâm thần, chị ấy là một người con ngoan, chăm học và đọc rất nhiều, nhưng lại không chia sẻ được. Chị ấy đọc và áp dụng những điều mình học được trong sách để che dấu đi những cảm xúc sâu thẳm bên trong và tỏ ra bên ngoài là một bản thể tưởng như hoàn chỉnh về một người con mẫu mực. Vậy liệu việc đọc sách ở đây có càng làm cho chị ấy chìm sâu vào mâu thuẫn và không thể chia sẻ được nữa không.


Đã có những lúc mình cũng tự hỏi việc mình đọc nhiều, và biết nhiều thì rồi có để làm gì nhỉ. Đa phần khi đi nói chuyện với bạn mình cũng không thể nói về những chủ đề mình đọc được trong sách, nhiều khi mình đọc sách cũng chẳng biết nói chuyện với ai. Có những lúc mình thấy hơi lạc lõng khi có những mối quan tâm khác với nhiều bạn xung quanh mình. Nhưng rồi mình nhận ra, nếu không đọc, ta sẽ không biết, không biết thì sẽ không cố gắng để thay đổi, không thay đổi thì sẽ bị thay thế. Rồi mình bắt đầu chia sẻ nhiều hơn về việc đọc và những cuốn sách mình đã đọc đến những cộng đồng đọc trên facebook. Khi những chia sẻ của mình được đón nhận, mình đã được nói nhiều hơn về sách, cũng có thêm nhiều người bạn hơn về sách. và điều bất ngờ nhất là, có những người bạn mình không nghĩ là đọc sách thì các bạn ấy cũng rất chăm đọc sách. Chỉ là có đôi khi người đọc sách cũng khép mình và ngại chia sẻ.


Thế nên mình nghĩ việc đọc xong về một cuốn sách và được thảo luận chia sẻ về nó sẽ giúp người đọc đón nhận được những góc nhìn khác, cũng như “học” tốt hơn từ sách. Hi vọng mọi người đọc đến đây có thể bắt đầu chia sẻ nhiều hơn về những cuốn sách mình đã đọc. Dù là tâm tư hay chất chứa trong lòng một kẻ đọc sách thì chia sẻ ra chắc hẳn sẽ đỡ hơn nhỉ.


Nếu bạn không ngại chia sẻ review hay bài viết về sách của mình thì hãy gửi bài về I Review nhé, chúng mình sẽ chia sẻ lại bài review của các bạn đến các bạn đọc khác: https://bit.ly/2XeIJoe

120 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page