top of page

Các nhà văn nói gì khi nói về hạnh phúc

Updated: Apr 16, 2020


1. Nicholas Sparks (author of The Notebook)


Nếu cuộc trò chuyện là lời bài hát, tiếng cười là âm nhạc, hãy để khoảng thời gian bên nhau là một giai điệu được lặp đi lặp lại mà không cảm thấy chán.


Có những người bạn có thể dành thời gian bên họ rất lâu và không bao giờ cảm thấy chán! Đừng bao giờ quên những người này, họ là phần hạnh phúc lớn lao trong cuộc đời của bạn. Hãy cố gắng lịch sự khi bạn muốn dừng cuộc nói chuyện.



2. Criss Jami


Có thể nói rằng việc chờ đợi cả một đời để người bạn đời xuất hiện là một nghịch lý. Con người thường phát ốm vì chờ đợi, rồi trao cơ hội cho một ai đó và cam kết trở thành bạn đời, đó cả quá trình dài phải dành cả đời để hoàn thiện.


- Criss Jami, Venus in Arms

Những mối quan hệ, tất cả các mối quan hệ, có thể là công việc sẽ gặp rắc rối ngay từ khi bắt đầu, nhưng qua những lần dành thời gian cho những người bạn yêu thương và chia sẻ niềm hạnh phúc với họ, theo cách chân thành nhất, đến cuối cùng nó sẽ trở nên đáng giá.

3. Christopher Pike


Những mối quan hệ thật khó giải thích. Chúng ta nghi ngờ những phẩm chất tích cực từ người khác, mà hiếm khi nghi ngờ những phẩm chất tiêu cực. Bạn sẽ nói với người yêu của mình: Anh có thực sự yêu em không? Anh chắc là anh đang yêu em chứ? Bạn sẽ hỏi điều này hàng nghìn lần và làm người yêu bạn phát điên. Thế nhưng bạn không bao giờ hỏi: Anh có thực sự giận em không? Anh có chắc là anh đang tức giận không? Khi ai đó đang giận giữ, bạn thậm chí còn không ngờ vực lấy một chút. Tuy nhiên, điều ngược lại là đúng. Chúng ta nên nghi ngờ những điều tiêu cực trong cuộc sống và có niềm tin vào sự tích cực.


- Christopher Pike, Remember Me

Đó là sự thật của cuộc sống. Sẽ có ai đó ngoài kia yêu bạn. Hãy tin điều đó, và suy nghĩ tích cực, bạn sẽ thấy rằng niềm hạnh phúc sẽ đến với bạn dễ dàng hơn.

4. Kurt Vonnegut


Thời đại này, những người trẻ nên làm gì với cuộc đời họ? Rõ ràng là, có rất nhiều thứ để làm. Nhưng điều táo bạo nhất là tạo ra một cộng đồng ổn định nơi căn bệnh khủng khiếp - CÔ ĐƠN có thể được chữa lành.


- Kurt Vonnegut, Palm Sunday: An Autobiographical Collage


Cô đơn không nên là một lựa chọn. Hãy cùng gặp gỡ và chia sẻ niềm vui khi ở cùng nhau.


5. C.S. Lewis (người viết The Lion, The Witch, and The Wardrobe)


Tình bạn...được sinh ra vào khoảnh khắc khi một người nói với người khác rằng, “Gì cơ! Cậu cũng vậy á? Tớ tưởng chỉ có mình tớ thích như vậy…”


- C.S. Lewis, The Four Loves

Cuộc sống trở nên ý nghĩa khi chúng ta chia sẻ với nhau, và còn có ai để chúng ta có thể chia sẻ tuyệt hơn là những người bạn.

6. Mark Twain, tác giả của Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn


Những người bạn tốt, những cuốn sách hay, và không phải bận tâm đến việc người khác nói gì về bạn: đó là một cuộc sống lý tưởng.


- Mark Twain

Hãy học cách tận hưởng từng phút giây của cuộc đời bạn. Từ bây giờ hãy vui vẻ, Đừng đợi thứ gì đó ngoài kia đến và làm bạn vui. Hãy nghĩ về những khoảng thời gian thực sự đáng giá mà bạn nên đầu tư như là công việc mà bạn làm và gia đình của bạn. Tận hưởng mỗi phút trôi qua. - Earl Nightingale Quotes



7. Elbert Hubbard


Một người bạn thực sự là người biết tất cả về bạn và vẫn yêu thương bạn.


- Elbert Hubbard

Không có ai là hoàn hảo, nhưng mỗi người đều xứng đáng với một ai đó.

8. Helen Keller


Tôi thà đi cùng với bạn mình trong bóng tối, còn hơn đi một mình ngoài ánh sáng.


- Helen Keller


Hãy cố gắng ở bên nhau. Thậm chí trong những khoảng thời gian đen tối nhất, khi bạn ở cùng với những người bạn yêu, bạn sẽ luôn tìm thấy niềm vui.

9. E.B. White, from his book Charlotte’s Web


‘Tại sao bạn lại làm tất cả những điều này cho tôi?’ Anh ấy hỏi. ‘Tôi không xứng đáng với nó.’ ‘Tôi chưa bao giờ làm gì cho bạn.’ ‘Vì cậu đã trở thành bạn của tớ,’ Charlotte đáp. ‘Điều đó đã có ý nghĩa rất lớn rồi’.


- E.B. White


Sẽ có những khoảng thời gian tình bạn là tất cả những gì một người cần, là điều quan trọng trong cuộc đời một ai đó.


Idiom: Sleepy conscience means that guy is too lazy to whisper anything to you. It might also mean that guy's on drugs. Mark Twain meant life would be good with good entertainment (books), good company and no weird guy with wings giving you things to worry about. - Quora



77 views0 comments
bottom of page