top of page

Đến Chiang Rai hãy chỉ kỳ vọng sự yên bình

Chiang Rai có đâu vài ngôi chùa đẹp, dăm ba quán cafe xinh và một công viên siêu to khổng lồ ấy thôi. Chiang Rai có nhiêu đó nên vắng bóng du khách, cũng chẳng mang dáng dấp thành phố du lịch. Ở đây hàng quán 8h 30 đóng cửa hết trơn, đường xá vắng hơn quê mình. Dù có đôi chút thất vọng nhưng đổi lại nơi đây trở thành một kỷ niệm khó quên trên hành trình khám phá những vùng đất mới, cũng làm mình cảm thấy thân thuộc như đang ở thành phố nơi mình sinh ra.


Singha Park Chiang Rai
Tháp đu dây zipline tại công viên Singha

Mặc cho xa xôi nhưng đã đến Chiang Mai lại chẳng lỡ không quá giang sang Chiang Rai với ngôi đền trắng nổi tiếng do hai nghệ nhân người Chiang Rai xây lên. Chẳng biết có phải người ta đến Chiang Rai vì đền trắng (White Temple) không, nhưng có một điều chắc chắn là ngôi đền này chẳng bao giờ vắng bóng du khách. Người ta kéo nhau đến đâu chỉ để tò mò muốn mục sở thị ngôi đền mà còn để gặp rồi làm vài pô ảnh với người nghệ sĩ biết làm kinh tế.


Coffee in Chiang Rai
Một quán cafe độc đáo trong công viên Singha
Ráng chiều tại một quán cafe ven sông ở Chiang Rai
Đồ uống hơi mắc nhưng Manu rất đẹp, sáng tạo và độc đáo

Nếu tạm gác lại mường tượng về một thành phố nhộn nhịp, với nhiều hoạt động thú vị như ở Chiang Mai hay Bangkok thì Chiang Rai mang nhiều nét đẹp của một thành phố yên bình. Bạn có thể đến khu chợ đêm để ăn thử một nồi lẩu nhỏ xinh 100 bạt. Rồi đi dạo bộ về nhà trên những con đường vắng người. Cũng có thể thưởng thức ráng chiều buông nhẹ tại một quán cafe xinh xắn ven sông.



Khu uống cafe và vui chơi tại Singha, điểm cuối tại công viên

Và nếu có thể đến Chiang Rai thì cũng đừng quên ghé công viên Singha. Nơi có những bãi cỏ trải dài cảm giác như đang ở khu chơi golf, và cả những loài hoa đủ màu sắc, đủ chủng loại. Ở đây cũng có thêm các hoạt động như đu dây Zipline, hay lễ hội khinh khí cầu vào dịp đặc biệt (mình cũng không rõ về lễ hội này, bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng). Chỉ cần mua một chiếc vé và lên xe điện ngồi, bạn sẽ được ghé qua các địa điểm: Hồ thiên nga, khu trồng và chế biến chè, khu trồng hoa và rau, khu vườn thú, và cuối cùng là khu trò chơi mạo hiểm, nhớ là chú ý nhé vì cứ mỗi lần xe dừng là bạn sẽ đến một địa điểm.


Du lịch là đến để trải nghiệm những vùng đất mới, thế nên dù có đôi chút thất vọng không như tưởng tượng thì cũng hãy gác sang một bên để tận hưởng nhé!



37 views0 comments
bottom of page