top of page

DU LỊCH THÁI LAN (Bangkok - Hua Hin) 5N/4D - 6500k

Đây là chuyến ra nước ngoài đâu tiên với chi phí thấp nên chúng mình đã phải lên kế hoạch khá chi tiết để có thể trải nghiệm và đến được nhiều địa điểm nhất.

Đường vào Phraya Nakhon Cave (Hua Hin)

Thời gian du lịch: Tháng 3 năm 2018

Trước khi bắt đầu vào lịch trình cụ thể thì mình xin giới thiệu một số app, web hữu ích đã hỗ trợ rất nhiều cho tụi mình:

• Đặt vé máy bay: Traveloka

Tìm đường và cách di chuyển: Rome2rio (app này chính xác đến 99% và bao gồm hầu hết các loại phương tiện: tàu trên sông, MRT (tàu điện ngầm), BTS (Tàu trên cao), xe Bus, taxi, tàu hoả. Giá taxi thì chênh từ (50-100 bat) so với app, vì taxi ở Thái chủ yếu mặc cả giá chứ k bấm đồng hồ. Với app này hầu như bạn không phải hỏi đường và xuống ở chặng nào, vì có hết trên app.

• Đặt phòng: Booking (Mình hay đặt ở đây, phòng review cũng chính xác)

• Tripadvisor: có thể tìm thông tin, review về các địa điểm mà bạn muốn đến, đang cân nhắc, hoặc tìm cách di chuyển, khá đầy đủ và chính xác.

Đây là những thông tin cũng như công cụ chính mà mình dùng trong chuyến đi, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác về kinh nghiệm du lịch Thái Lan (nhớ xem time của các bài viết).

Lịch trình du lịch:

Trong lúc đứng đợi tại ga tàu điện ngầm (MRT)

Ngày đầu tiên, tụi mình lên chuyến bay lúc 9h sáng từ Hà Nội đến Bangkok gần 11h (sân bay Don Mueng - sân bay thứ hai của Bangkok, chủ yếu bay nội địa). Trên máy bay họ phát cho tờ thông tin nhập cảnh bạn điền trước khi qua cửa thì họ sẽ lấy nửa bạn giữ lại nửa còn lại để ngày cuối ra sân bay thì họ sẽ thu lại. Sau khi làm thủ tục xong, tụi mình đi mua sim, giá 200 bat dùng trong 7 ngày, mạng dùng thoải mái nếu chỉ tìm đường và lướt face. Chúng mình bắt xe bus của sân bay về bến Morchit (bến có cả MRT và BTS), lên MRT về đến Chinatown, về đến hostel ngay gần Chinatown, MRT, nhà ga đã tầm 4h. Sau đó tụi mình nghỉ ngơi đi Chinatown ăn uống đến 8h thì gọi taxi đi chợ đêm Rot Fai (hết 250 bat + phí cao tốc 50 bat) đây là giá rẻ nhất, rẻ hơn họ k chạy. Hầu hết các chợ ở Thái đều có đặc trưng riêng nên nếu có time thì nên đến nhiều chợ. Chợ này đồ ăn rất nhiều và khác các chợ khác, cũng có nhiều quán bar - live music.

Ngày hai tụi mình ăn sáng tại hostel, bên này phục vụ ăn sáng muộn (từ 8h) sau đấy thì đi MRT đến bến Morchit để đi chợ cuối tuần Chatuchak, nếu bạn nào thích mua sắm (đặc biệt cb nữ) thì đây chính là thiên đường giá khá ok, tuỳ cửa hàng có thể mặc cả, bán đủ mọi thứ. Đồ ăn thì mình chỉ thử kem dừa, khá ngon. Sau tầm 12h lại bắt MRT Morchit về bến Hualamphong rồi đi bộ ra bến tàu để đi thuyền trên sông Chao Phraya đến Grand Place (trên đường đi bộ ghé qua chùa Vàng), LƯU Ý bến tàu 17h 30 là đóng cửa nhé. Đi dọc sông có rất nhiều điểm đến tuỳ bạn chọn, có nhiều loại tàu, đến bến tàu hỏi điểm đến nhân viên sẽ bán vé. (Giá đi ra Grand Palace 15 bat). Đến bến tàu đi bộ sang Grand Palace rất gần, mua vé vào Grand Palace hết 500 bat, đóng cửa bán vé lúc 15:30, đóng cửa lúc 16:30 hay 17h gì đấy, nếu bạn chụp ảnh nhiều thì đi tầm 2h). Sau khi thăm GP tụi mình đi bộ đến Khao San Road (khu phố tây ở Bangkok) đi dạo, ăn uống và vào rooftop bar. Sau đó bắt tuk tuk về ChinaTown hết 100 bat.

Bên trong nhà ga tại Bangkok

Hôm sau ra nhà ga mua vé tàu đi Hua Hin khởi hành lúc 9h 20 (nên ra bến tàu tầm 7h 30, để đi xem nhà ga, rất đẹp và chứng kiến một điều bất ngờ diễn ra vào 8h sáng bên trong nhà ga. Tụi mình đến Hua Hin là gần 2h, tàu đi khá chậm, dừng nhiều ga, nhưng giá cực rẻ (44 bat). Sau đấy thoả thuận với Taxi Service để đi thăm quan các địa điểm vào hôm sau. Tuỳ điểm bạn chọn mà giá sẽ khác nhau, ai đi nhưng khu như santorini, venezia, thì đi cả ngày hết tầm 1300 - 1500 bat. Tụi mình đi vườn QG Khao San Roi Yot cách Hua Hin tầm 60 km nên hết 1800 bat. Sau đó không còn thời gian nên tụi mình chỉ đi dạo biển cách chỗ nghỉ tầm 200m, ở đấy có cầu cảng, khu nhà hàng ăn uống nhà nghỉ (chủ yếu khách tây). Rồi bắt xe ôm (2 người - 100 bat) ra Cicada market và Tarmarin Market ngay cạnh nhau. Sau đó bắt xe về ôm về night market (100 bat), chợ này không có gì nhiều nếu không có time thì k đi cũng được.

Chợ đêm Cicada (chợ đêm đẹp nhất mình từng đi) ở đây mỗi gian hàng sẽ bán một sản phẩm handmade riêng

Bãi biển tuyệt đẹp trong VQG Khao Sam Roi Yot - nơi bạn có thể tận mắt nhìn thấy những chú sứa nhỏ bơi ở gần bờ

Ngày 4, trả phòng cho đồ lên taxi để đi điểm đến đầu tiên trong vườn QG là Phraya Nakhon Cave (ở đây có nhiều đường đi ven biển rất đẹp) từ chỗ bán vé có thể đi bộ qua mỏm núi sang phía bãi biển bên kia rồi leo tiếp lên hang động. Hang động nên đến vào khoảng 10h để xem mặt trời chiếu xuống ngôi đền. Sau khi về thì có thể đi thuyền ở ngay bãi biển để về bãi bạn đến lúc đầu (100 bat/người). Bãi biển này rất nông, ra tầm hơn 100m từ mực nước chắc mới đến cổ. Ngoài ra có rất nhiều sứa con, bạn có thể sờ được. Sau đó tụi mình ăn trưa ở nhà hàng gần đấy giá tầm 80 bat, rồi đi tiếp đến Khao Daeng Viewpoint (ngọn núi đá 300 đỉnh).

Điểm đến cuối cùng là Thung Sam Roi Yot Freshwater Marsh nhưng khu này đang sửa chữa nên không đi ra xem được nên trên đường về tụi mình ghé qua công viên Rajabhakti - nơi đặt 7 bức tượng khổng lồ của 7 vị vua tiêu biểu trong lịch sử Thái Lan (no ticket). Bác taxi chở bọn mình ra chỗ mua vé minivan đến bến Morchit (180 bat/ng). Đi khoảng 3 tiếng nhưng tắc đường nên khoảng gần 4 tiếng. Sau đấy đi bộ ra bến tàu bắt BTS về chỗ nghỉ (trên đường Phetchaburi ngay gần khu trung tâm mua sắm (Siam, Central World, Big C, Pratunam market). Nếu bạn nào thích chụp ảnh hơn là đi khám phá vườn QG thì có thể đến Santorini hoặc venezia.

Một trong những địa điểm đáng đi nhất trong cuộc hành trình - Phraya Nakhon Cave

Ngày 5 đi ngắm ở Siam Pragon, Siam central point, Siam Discovery, Central World, không kịp đi Big C. Sau tụi mình về chỗ nghỉ lấy hành lý rồi đi BTS ra bến Morchit và lên bus đi sân bay. Ai có ý định mua đồ ở cửa hàng miễn thuế thì nên đổi tiền bat trước, ở đây họ có nhận đô nhưng 100 đô sẽ mất tầm 60 - 70k. 9h tối về đến nội bài và gọi Uber về nhà, kết thúc chuyến du lịch 5 ngày tuyệt vời.